หยุดสูบบุหรี่นานแค่ไหนร่างกายถึงจะเห็นผล

หยุดสูบบุหรี่นานแค่ไหนร่างกายถึงจะเห็นผล

อยากเลิกบุหรี่แต่มันมีข้อดียังไงบ้างอะ ?

สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Relx , Kardinal Stick

              ตั้งใจอย่างดีว่าจะเลิกบุหรี่จริงเพื่อให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง มีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม แต่เอ๋ ต้องเลิกบุหรี่นานแค่ไหนร่างกายถึงจะกลับมาฟิตปั๋งได้ดังเดิมวันนี้ Relx by Cake จะพาไปดูกันว่าหากคุณหักดิบเลิกบุหรี่จริง ลดปริมาณการสูบหรือหันมาสูบ Relx POD และ KS Kardinal ทดแทน จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเรากันบ้างนะ!

เลิกบุหรี่ได้ครึ่งชั่วโมง  : สำหรับข้อนี้จะเรียกว่าการเลิกบุหรี่ก็อาจพูดได้ไม่เต็มปากนัก เพราะเมื่อคุณสูบบุหรี่เสร็จได้ราวครึ่งชั่วโมง อัตราการเต้นของหัวใจที่ดีดสูงขึ้นไปตอนที่สูบบุหรี่จะค่อยๆ กลับสู่สภาวะปกติ

เลิกบุหรี่ได้ 2 ชั่วโมง : เมื่อคุณเริ่มหยุดสูบบุหรี่ได้ราว 2-3 ชั่วโมง นอกจากอัตราการเต้นของหัวใจที่จะสงบลงแล้ว ในระยะนี้ ความดันโลหิตจะค่อยๆ ลดลง ซึ่งแปลว่าภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมงที่คุณสูบบุหรี่นั้น ไม่ควรออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมหนักๆ ที่ส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจและความดัน รวมไปถึงการตรวจสุขภาพหรือวัดความดันต่างๆ เพราะจะทำให้ค่าคลาดเคลื่อนได้นั่นเอง

เลิกบุหรี่ได้ 1 วัน : ทุกครั้งที่คุณสูบบุหรี่จริงเข้าไปนั้นสิ่งหนึ่งเลยที่จะติดเข้าไปในกระแสเลือดนอกจากสารพิษต่างๆ นั้นคือก๊าซ CO2 หรือก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ ที่เราคุ้ยเคยกันดี โดยก๊าซชนิดนี้จะไปลดระดับออกซิเจนในกระแสเลือด ทำให้ร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นเมื่อเวลาผ่านไปราว 12 ชั่วโมงถึง 24 ชั่วโมงหลังสูบบุหรี่ ระดับคาร์บอนมอนออกไซด์ในเลือดจะค่อยๆ สลายตัวและมีออกซิเจนเข้ามาแทนที่ ความเสี่ยงที่เกิดจากโรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ความดัน จะลดลงอย่างเห็นผลได้ชัด

เลิกบุหรี่ได้ 3 วัน : มาถึงข้อนี้อาจเริ่มเรียกได้ว่าคุณกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเลิกบุหรี่ขั้นต้น เพราะหลังจากหยุดสูบบุหรี่ไปได้สามวันแล้ว ระดับนิโคตินในเลือดจะสลายตัวไปหมด อาการหงุดหงิด กระวนกระวายใจของการอยากบุหรี่จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงการสูบบุหรี่นั้นยังทำให้ประสาทสัมผัส การรับรส นั้นผิดเพี้ยนไป โดยระยะเวลา 72 ชั่วโมงหรือ 3 วันนี้ จะทำให้ประสาทสัมผัสและการรับรสของคุณกลับเข้าสู่สภาวะปกติเลิกบุหรี่ได้ 10 วัน : สุขภาพเหงือกและฟันคือสิ่งที่คนสูบบุหรี่หลายคนเป็นกังวลและต้องระวัง เช่นอาการฟันเหลืองและเหงือกดำ เป็นต้น โดยระยะเวลา 10 วันสุขภาพเหงือกและสารพิษที่สั่งสมจะเริ่มลดลง และสุขภาพช่องปากจะค่อยๆ กลับมาดีดังเดิมได้ในไม่ช้า

เลิกบุหรี่ได้ 1 เดือน – 3 เดือน : หากคุณเดินทางมาถึงขั้นนี้แล้ว แปลว่าคุณกำลังเข้าสู่การเลิกบุหรี่ได้อย่างเต็มตัว เพราะนี่เป็นสัญญาณบอกว่าคุณสามารถเลิกบุหรี่ได้แล้ว เพราะอาการทางร่างกายและความอยากต่างๆ ได้หมดไปอย่างสิ้นเชิง ไม่มีการตอบสนองด้านเคมีจากบุหรี่อีกต่อไป  เหลือเพียงความอยากด้านจิตใจเท่านั้นที่คุณต้องเผชิญและผ่านมันไปให้ได้

เลิกบุหรี่ได้ 1 ปี – 5 ปี : แม้จะดูเป็นนระยะเวลาที่ยาวนานและเป็นหนทางที่ยาวไกลหลือเกินสำหรับคนเลิกบุหรี่แต่เมื่อคุณเดินทางมาถึงขั้นนี้แล้วแปลว่คุณสามารถควบคุม ทวงคืนร่างกายและจิตใจกลับมาเป็นของคุณได้โดยสมบูรณ์แบบ ซึ่งข่าวดีก็คือร่างกายคุณจะสามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมเท่าเทียมกับคนที่ไม่สูบบุหรี่ทั่วไปได้เมื่อเลิกขาดได้ 5 ปีแล้ว เห็นไหมมั้ยว่าเป็นตัวเลขที่นานมากกว่าที่คุณจะกลับมาแข็งแรงได้ดังเดิม

ดังนั้นหากใครที่กำลังพยายามเลิกบุหรี่อยู่ให้เริ่มนับหนึ่งตั้งแต่วันนี้สุขภาพดีจะคืนกลับมาในไม่ช้า รวมถึงใครที่กำลังพยายามให้ลองหากทางเลิกในแบบต่างๆ หรือการลดปริมาณและหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้า Relx POD ทดแทน ก็สามารถช่วยคุณได้เช่นกัน Line ID : @relxbycake

ทดลองเลิกบุหรี่จริงด้วยบุหรี่ไฟฟ้าเพียงไปกับ Relx by cak สอบถามรายละเอียดเครื่อง Relx POD / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick KS KURVE KS XENSE KS QUIK หรือสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก https://lin.ee/81xzDTM หรือแอดไลน์ ไอดี @relxbycakev2

 1,666 total views,  2 views today

error: Content is protected !!